Bế giảng khóa bồi dưỡng Nghiệp vụ công tác Hội dành cho cán bộ Hội LHPN cấp tỉnh và huyện năm 2024

Bế giảng khóa bồi dưỡng Nghiệp vụ công tác Hội dành cho cán bộ Hội LHPN cấp tỉnh và huyện năm 2024

Từ ngày 22 tháng 4 đến 22 tháng 5 năm 2024, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức thành công 02 lớp “Bồi dưỡng Nghiệp vụ công tác Hội” cho cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp Tỉnh/ thành phố và cấp quận/ huyện. Chiều ngày 22/5/2024, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức lễ bế giảng khóa học.

Tham dự lễ bế giảng có đồng chí Bùi Thị Hồng -UV Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tổ chức TW Hội LHPN Việt Nam; PGS.TS. Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam;PGS.TS. Dương Kim Anh – Phó Giám đốc Học viện; ThS. Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Học viện; Đại diện Trung tâm Bồi dưỡng Cán bộ và lãnh đạo các đơn vị thuộc học viện; 114 học viên là chủ tịch, phó chủ tịch và cán bộ nguồn của Hội LHPN cấp tỉnh, huyện.

Khóa bồi dưỡng nằm trong khuôn khổ của Đề án Bồi dưỡng cán bộ, công chức Hội LHPN các cấp và chi hội trưởng phụ nữ (Đề án 1893) được tổ chức nhằm trang bị kiến thức, nghiệp vụ công tác Hội cho cho cán bộ Hội LHPN cấp tỉnh, thành phố, quận, huyện qua đó, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ trong giai đoạn hiện nay; tạo môi trường để các cán bộ làm công tác phụ nữ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau trong công tác, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc trong thời đại công nghệ góp phần xây dựng cơ sở Hội ngày càng vững mạnh.

Khóa bồi dưỡng có sự tham gia của 114 học viên là Chủ tịch, Phó chủ tịch,  Phó ban và chuyên viên cấp tỉnh và huyện. Các học viên thuộc nhiều dân tộc khác nhau trong đó chủ yếu là dân tộc Kinh (chiếm 72%); 28% còn lại là các học viên thuộc dân tộc Nùng, Mường, Tày, Hoa, Mông, Giao, Thái, Giáy. Trình độ chuyên môn của các học viên khá đồng đều với 01 đồng chí là Tiến sĩ, 36 đồng chí là Thạc sĩ, 77 đồng chí có trình độ Đại học. Thời gian tham gia công tác Hội của các học viên cũng có nhiều mức độ khác nhau từ dưới 1 năm, dưới 5 năm và trên 5 năm.

Trong quá trình học tập, cả 2 lớp cấp tỉnh và huyện đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Thường trực Đoàn Chủ tịch, và Ban Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam. Các học viên được tiếp nhận kiến thức từ đội ngũ giảng viên là Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Trưởng/Phó các Ban cơ quan TW Hội, Ban Giám đốc và Trưởng/ Phó khoa Viện thuộc Học viện Phụ nữ Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu, tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm khi tham gia giảng dạy.

Chương trình bồi dưỡng được thiết kế đảm bảo tính khoa học, cân đối và mang tính ứng dụng cao. Từ 22/4-10/5 các học viên học qua hình thức e-learning và từ 13/5-22/5 Học viện tổ chức khóa bồi dưỡng trực tiếp. Trong thời gian học tập, các chị đã được chuyển giao những nội dung kiến thức cô đọng, tập trung và hết sức cần thiết như: Tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về Công tác phụ nữ. Truyền thống Phụ nữ Việt Nam; Lịch sử phong trào phụ nữ và quá trình thành lập, phát triển của tổ chức Hội LHPN Việt Nam; Công tác nghiên cứu, khảo sát của Hội LHPN Việt nam và vận dụng phương pháp, kỹ thuật nghiên cứ trong công tác Hội; Kỹ năng tham mưu, đề xuất; Kỹ năng Lựa chọn ưu tiên và lập kế hoạch hoạt động; Kỹ năng tổng hợp thông tin, xây dựng báo cáo; chuyên đề và kỹ năng viết đề án; Đổi mới phương pháp truyền thông trong sinh hoạt hội viên; Kỹ năng tạo động lực làm việc; Kỹ năng phân tích giới và giải quyết vấn đề giới; Kỹ năng phân công, ủy quyền; Kỹ năng truyền thông, vận động về giới và bình đẳng giới; Kỹ năng vận động, thuyết phục và kỹ năng giải trình; Kĩ năng đi cơ sở, phát hiện vấn đề và xử lý tình huống; Công tác tập hợp, thu hút hội viên, phụ nữ trong tình hình mới; Hội LHPN Việt Nam tham gia quản lý nhà nước; Vị trí, vai trò và chức năng của Hội LHPN Việt Nam; Công tác gia đình và xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh. Ngoài ra, các học viên được đi tham quan, học tập tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam để hình dung rõ hơn về các chuyên đề được tiếp nhận.

24 chuyên đề được học bằng hình thức trực tiếp và E- learning được đa số học viên đánh giá cao về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm được các giảng viên trao đổi tại khóa học. Với tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, ban tổ chức lớp, ban cán sự 2 lớp và toàn thể 114 học viên đã nỗ lực cố gắng hoàn thành khoá bồi dưỡng.

Kết quả thi hết học phần Phần thi của đợt học E- learning, 114 học viên cả 2 lớp hoàn thành phần học và thi trực tuyến với kết quả cao. Lớp cấp tỉnh có 93% học viên đạt điểm 9,10; Lớp cấp huyện có 86,6% học viên đạt điểm 9,10.

Với đề bài luận cuối khóa được đánh giá cao bởi tính ứng dụng, cập nhật phương án thực hiện chuyển đổi số trong hệ thống Hội LHPN tại địa phương, các học viên hoàn thành bài với kết quả khá tốt. Nhiều bài đề xuất các giải pháp, phương án phù hợp và hiệu quả với tình hình thực tế tại địa phương.

Phát biểu tại lễ bế giảng, PGS.TS Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng ủy- Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã đánh giá cao sự tham gia nghiêm túc và nỗ lực trong học tập của 114 học viên. Sự nỗ lực của các chị sẽ là nguồn động lực để Học viện tiếp tục hoàn thiện và mở thêm nhiều chương trình, khóa học bồi dưỡng với phương pháp đổi mới, nội dung sáng tạo phù hợp hơn nữa với thực tế công tác Hội. Giám đốc Trần Quang Tiến cũng đề nghị các học viên đã tham gia khóa học sẽ đưa kiến thức đã tiếp nhận được để vận dụng vào thực tiễn công việc của mình phù hợp và đạt hiệu quả cao.

Tại lễ bế giảng, 114 học viên của cả 2 lớp đã được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa Bồi dưỡng cơ bản nghiệp vụ công tác Hội từ đại diện TW Hội LHPN Việt Nam và Ban Giám đốc Học viện.

 


Bình luận từ Facebook

Phản hồi

Tin tức khác

Lượt truy cập
  • Hôm nay 9
  • Tổng lượt truy cập 5,456,081